
ตอบสนองซัพพลายเชนสีเขียว
ลูกค้าต้องการสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในห่วงโซ่อุปทาน
เหตุผลหลักที่องค์กรและผู้ประกอบการควรทำคาร์บอนฟุตปริ้นท์ของผลิตภัณฑ์
ลูกค้าต้องการสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในห่วงโซ่อุปทาน
สอดคล้องความตกลง Paris Agreement ,COP (Conference of the Parties)และ CBAM (Carbon Border Adjustment Mechanism) ของยุโรป
ระบุจุดที่กระทบสิ่งแวดล้อมและลดผลกระทบได้
รายงานต่อลูกค้า/ตลาดหลักทรัพย์เรื่องความยั่งยืนขององค์กร
ใช้ประกอบรายงานความยั่งยืนและตอบคำถามนักลงทุน
ไทม์ไลน์ตั้งแต่ คำนวณ → ทวนสอบ → ยื่นฉลาก → รับรองผล
พิจารณาข้อมูลตามกรอบ ข้อกำหนดเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ (Product Category Rules : PCR)
สำรวจข้อมูลเบื้องต้นในกระบวนการผลิต เพื่อกำหนดขอบเขตรายงาน
คำนวณตามวิธีการมาตรฐานและขอบเขตของผลิตภัณฑ์
รวบรวมข้อมูลการเกิดก๊าซเรือนกระจกตลอดกระบวนการ ได้แก่ การได้มาซึ่งวัตถุดิบ/การผลิต/การกระจายสินค้า/การใช้งาน/การจัดการซากบรรจุภัณฑ์ แล้วคำนวณผลรวมต่อหนึ่งหน่วยการใช้งาน(Functional Unit)
ทวนสอบโดยหน่วยงานภายนอก (VB) และส่งผลไปยัง อบก.
ตรวจเอกสาร 1 วัน · ตรวจสถานประกอบการ 1 วัน · ตรวจสอบและแก้ไข 1 วัน (ประมาณการเบื้องต้น)
ผู้ทวนสอบจัดส่งผลการทวนสอบให้ อบก. เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนถัดไป
ยื่นสมัครขอใช้เครื่องหมายรับรอง/ชำระค่าธรรมเนียม และตรวจพิจารณาโดย อบก./คณะกรรมการ
สมัครขอใช้เครื่องหมายและชำระค่าธรรมเนียมกับ อบก.
อบก. ตรวจเอกสาร/ผลคำนวณ และคณะอนุกรรมการกลั่นกรองก่อนเสนอกรรมการอนุมัติ
ประกาศผลอย่างเป็นทางการและออกประกาศนียบัตร
แจ้งผลการพิจารณาให้ผู้ประกอบการทราบ
ประกาศผลบนเว็บไซต์ อบก. และออก Certificate/ฉลาก CFP
ต้องการทราบขั้นตอนแบบละเอียด?
ติดต่อสอบถามเราได้เลย